Nhảy đến nội dung
x

Hợp tác doanh nghiệp

Trong suốt quá trình học tập tại trường, sinh viên cần có cơ hội tiếp xúc thường xuyên với các Doanh nghiệp để tìm hiểu môi trường thực tế, qua đó sinh viên có kế hoạch nghề nghiệp cho bản thân. Chính vì vậy, Khoa Tài chính ngân hàng nhận định hoạt động hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường là một công tác rất quan trọng, phải thường xuyên duy trì và phát triển.

Theo đó, Khoa luôn phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp trong quá trình đào tạo và các chương trình đào tạo của Khoa luôn cập nhật nhằm phù hợp với những yêu cầu của doanh nghiệp.

Một số hoạt động phối hợp với doanh nghiệp:

1. Trang bị phòng thực hành mô phỏng Ngân hàng thương mại và Công ty chứng khoán:

Được sự quan tâm của Trường và sự hỗ trợ tích cực của Ngân hàng Đại Dương (OCEAN BANK), công ty giải pháp phần mềm TTL, Khoa Tài chính ngân hàng trường Đại học Tôn Đức Thắng là nơi đầu tiên tại Việt Nam tổ chức cho sinh viên thực hành các nghiệp vụ giao dịch của Ngân hàng thương mại và Công ty chứng khoán tại Phòng thực hành mô phỏng Ngân hàng thương mại và Công ty chứng khoán với đầy đủ trang thiết bị hiện đại và phần mềm tân tiến nhất bắt đầu từ năm học 2011 – 2012. Đặc biệt, tại Phòng thực hành mô phỏng Ngân hàng thương mại, sinh viên được làm quen, thao tác với phần mềm Core Banking hiện đang được các ngân hàng sử dụng, và Phòng thực hành mô phỏng Công ty chứng khoán được trang bị phần mềm Invest Expert 4.0 đang được sử dụng tại các Công ty chứng khoán và được thiết kế bao gồm cả một sàn giao dịch chứng khoán cùng với bảng điện. Theo đó, sinh viên được làm quen với công việc của nhân viên ngân hàng và nhân viên môi giới chứng khoán với các nghiệp vụ như: mở tài khoản cho khách hàng; thực hiện các giao dịch tiết kiệm; thanh toán; tín dụng; kinh doanh ngoại tệ; tư vấn, quản lý danh mục đầu tư… và đặt mình vào vị trí nhà đầu tư trên sàn giao dịch chứng khoán. Đây là phương pháp giáo dục có tính thực tiễn cao để sinh viên có thể hình dung được những công việc mà mình sẽ làm khi ra trường.

a.jpg

2. Tổ chức cho sinh viên học thực tế tại doanh nghiệp.

kis2_0.jpg

3. Tổ chức cho sinh viên năm nhất tham quan, định hướng nghề nghiệp tại doanh nghiệp.

WP_20150424_002.jpg

4. Hỗ trợ, giới thiệu doanh nghiệp cho sinh viên thực tập tốt nghiệp.

b..jpg

5. Hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

kn5.jpg