Nhảy đến nội dung
x

Hành trình 22 năm hình thành và phát triển - Những con số biết nói

22 năm hình thành và phát triển, khoa TCNH – ĐH Tôn Đức Thắng hiện có hơn 2.000 sinh viên và học viên theo học tập và nghiên cứu gồm các bậc đào tạo: Đại học và Thạc sĩ.

Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm trong những năm vừa qua luôn đạt 100% và vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu nhân sự cho các ngân hàng, công ty chứng khoán và các doanh nghiệp có mối liên kết với Khoa.

Nhằm thực hiện cam kết với xã hội, quí phụ huynh và người học về chất lượng đào tạo, chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng với các kết quả cụ thể sau:

Năm 2019, chương trình đào tạo của Khoa TCNH – TDTU được cấp giấy chứng nhận kiểm định bởi tổ chức AUN (nhiều trường ĐH lớn trong thành phố cũng đã thực hiện kiểm định chương trình đào tạo của tổ chức này) – chứng nhận chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế. Đồng thời, chương trình đào tạo cử nhân cũng được công nhận bởi CPA Australia – Hiệp hội Kế toán Công chứng Úc năm 2020 và Viện CFA Hoa Kỳ năm 2017. Bên cạnh đó, năm 2020 Chương trình đào tạo Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng được công nhận bởi hiệp hội Quản trị rủi ro Quốc tế (GARP) Hoa Kỳ mang lại cơ hội tốt cho sinh viên, học viên phát triển nghề nghiệp tại các định chế tài chính, công ty đa quốc gia.

Số lượng giảng viên, viên chức Khoa trên 60 người, trong đó trên 30% là các chuyên gia đang làm việc tại các Ngân hàng, Công ty chứng khoán và các tổ chức định chế tài chính. 50% có học vị Tiến sĩ tốt nghiệp từ các trường ĐH lớn trong nước và nước ngoài như Úc, Pháp, Nhật, Đài Loan, ...

Hằng năm, hơn 200 sinh viên quốc tế đến học tập trao đổi giao lưu từ các quốc gia Hà Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Indonesia, Pháp, Ý, Canada, Thái Lan, Lào......

Mạng lưới hợp tác với doanh nghiệp: tổng số 28 tổ chức là các Hiệp hội, Ngân hàng, Công ty chứng khoán, Tập đoàn lớn trong và ngoài nước như: Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Ngân hàng Sacombank, Ngân hàng Shinhanbank, Ngân hàng ACB, Ngân hàng PVcombank,…, Công ty chứng khoán SSI, FPT, HSC, VNDirect, Yuan Ta, Mirae Asset, Phú Hưng,…, Công ty Bảo Hiểm Generali, FWD, Công ty CP Thế Giới Di Động,…

Các hoạt động thường niên nhằm nâng cao kiến thức thực tiễn cũng như kỹ năng mềm cho sinh viên được tổ chức rất phong phú, thu hút được hàng ngàn sinh viên tham gia như: mời các doanh nghiệp lớn về tư vấn nghề nghiệp, các buổi sinh hoạt chuyên đề với các chuyên gia hàng đầu về tài chính do CLB chứng khoán trẻ NSC của Khoa tổ chức, các hoạt động chuyên đề tiếng Anh do CLB tiếng anh FNB thực hiện, chiến dịch Xuân tình nguyện, Mùa hè xanh, Tuần lễ quốc tế, Giải bóng đá giao lưu sinh viên quốc tế. Đặc biệt, hằng năm Khoa còn tổ chức cuộc thi Đầu tư chứng Khoán cấp thành phố thu hút hơn 1.500 sinh viên tham gia đến từ hơn 34 trường đại học trong thành phố,...     

Với những con số biết nói trên, chúng tôi tự tin cung cấp cho người học nhiều chương trình đào tạo trong và ngoài nước (chương trình luân chuyển campus) phù hợp với điều kiện, năng lực cho từng đối tượng người học và thực hiện cam kết của chúng tôi là sinh viên tốt nghiệp ra trường chắc chắn có việc làm 100% trong vòng 1 năm.

Nếu quí phụ huynh và các em học sinh vẫn còn phân vân, đắn đo và có bất cứ câu hỏi nào đừng ngần ngại, chần chừ gọi cho chúng tôi bất kỳ lúc nào để nghe tư vấn theo số:

+ Hotline: 0909549891 hoặc 0917182820 hoặc 0938140079

+ Email: khoatcnh@tdtu.edu.vn

Hãy trao chúng tôi cơ hội đồng hành cùng con em quí vị phụ huynh, các bạn trẻ hãy là chính mình để phát triển ước mơ tại Khoa TCNH – TDTU.