Nhảy đến nội dung
x

Hãy đi, sẽ đến; hãy gõ, cửa sẽ mở; và hãy tìm, sẽ gặp

Chia sẻ của một sinh viên năm tư - Khoa Tài chính Ngân hàng, Đại học Tôn Đức Thắng:

Là sinh viên năm cuối và đã có 4 năm gắn bó với Đại học Tôn Đức Thắng tôi rất tự hào về chương trình giảng dạy và lí tưởng của nhà Trường. 4 năm học đại học cũng là 4 năm tôi tham gia vào công tác tuyển sinh cho Trường, tôi luôn tự hào chia sẻ với các em học sinh cấp 3 về những thành tích mà Trường đạt được trong thời gian qua, chia sẻ với các em về chương trình giảng dạy tiên tiến và tiệm cận với thế giới của nhà Trường, chia sẻ với các em về một môi trường học kỷ luật cao để các em có thể rèn luyện bản thân của mình.

Vừa rồi khi biết tin trường vào top 701 – 800 các đại học tốt nhất thế giới theo ARWU, và được xếp hang số 1 tại Việt Nam đối với tôi là sự tự hào rất lớn. Tuy nhiên, đây là kết quả không mấy bất ngờ khi Trường đã đặt ra những mục tiêu phát triển rất cụ thể từ năm 2007. Điều bất ngờ ở đây là sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ của nhà Trường.

Với góc nhìn là một sinh viên tôi không đủ tầm để đánh giá về các hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường. Tuy nhiên, tôi từng tham gia nghiên cứu khoa học sinh viên do Trường tổ chức và thật sự tôi không quá bất ngờ về các thành tích nghiên cứu của Trường. Tuy chỉ là nghiên cứu ở cấp độ sinh viên song Trường đã tạo điều kiện tối đa về giảng viên hướng dẫn lẫn cơ sở dữ liệu phục vụ cho nghiên cứu và trên hết là truyền cho sinh viên niềm cảm hứng và say mê làm nghiên cứu khoa học. 

Tuy vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tôi tin với sự đồng lòng của tập thể giảng viên, viên chức nhà Trường và toàn thể sinh viên nhà Trường, Đại học Tôn Đức Thắng sẽ ngày càng phát triển hơn nữa và vươn mình ra biển lớn. 

“Hãy đi, sẽ đến; hãy gõ, cửa sẽ mở; và hãy tìm, sẽ gặp”.

Nguyễn Nhật Qui - sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng