Nhảy đến nội dung
x

Khoa TCNH tổ chức chương trình "Đối thoại sinh viên năm học 2020 - 2021"

Ngày 31/08/2020, Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức chương trình “Đối thoại giữa sinh viên năm học 2020 - 2021" dành cho sinh viên Khoá K21, K22 và K23.

Tham dự buổi đối thoại có sự góp mặt của TS. Hoàng Cẩm Trang – Trưởng khoa, Khoa Tài chính Ngân hàng; ThS. Nguyễn Gia Đường – Trợ lý Trưởng khoa, Khoa TCNH; TS. Nguyễn Duy Sữu – Trưởng bộ môn Đầu tư; TS. Hồ Thanh Tùng – Trưởng bộ môn Ngân hàng; ThS. Lê Bảo Thy – Trưởng bộ môn Tài chính; cùng các thầy/cô là giảng viên, viên chức Khoa và hơn 100 sinh viên đại diện cho sinh viên của 3 Khoá đang học tập tại Khoa TCNH.

Đã trở thành thông lệ, hàng năm Khoa Tài chính Ngân hàng đều tổ chức đối thoại sinh viên 2 lần/ học kỳ, nhằm giải đáp các ý kiến, kiến nghị của sinh viên cũng như cung cấp các thông tin liên quan đến sinh viên. Hoạt động này cũng là một trong những kênh thông tin trực tiếp giúp lãnh đạo Khoa hiểu được tâm tư, nguyện vọng của sinh viên.

Trong suốt buổi Đối thoại, Khoa đã liên tục nhận được rất nhiều câu hỏi từ các bạn sinh viên về nhiều vấn đề mà các bạn đang quan tâm như khoá luận tốt nghiệp, kế hoạch thực tập, chương trình cao học 4+1 và các hoạt động - phong trào sinh viên, ... Mọi ý kiến của sinh viên đều được lãnh đạo Khoa cùng các giảng viên, viên chức giải đáp thỏa đáng, rõ ràng, giải tỏa những lo lắng, băn khoăn của các bạn sinh viên.

Tại buổi Đối thoại lần này, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã trao 15 suất học bổng cho các bạn sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu và rèn luyện. ACB là đối tác thân hữu của Khoa TCNH, Đại học Tôn Đức Thắng,  Đại diện Ngân hàng ACB, Ông Nguyễn Tường Quang - Trưởng phòng Nhân sự đã đại diện Ngân hàng ACB trao 15 suất học bổng đến các bạn sinh viên và đồng thời cũng bày tỏ mong muốn được đồng hành cùng Khoa TCNH trong việc đào tạo và phát triển mối hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực. 

Bên cạnh đó, Khoa TCNH còn chào mừng đại diện Hiệp hội Kế toán Công chứng Úc (CPA) đến thăm và chia sẻ với sinh viên Khoa về những kỹ năng mà nhà tuyển dụng cần ở sinh viên và đồng thời thông qua đó giới thiệu đến sinh viên về chứng chỉ hành nghề CPA. Tháng 6 vừa qua, Hội Kế toán Công chứng Úc – CPA Australia đã hoàn thành đánh giá, công nhận Chương trình đào tạo Cử nhân Tài chính – Ngân hàng của Khoa Tài chính – Ngân hàng trường Đại học Tôn Đức Thắng đạt chuẩn tương đương chương trình đào tạo cử nhân của các trường đại học Úc. Điều này đồng nghĩa với việc tất cả sinh viên tốt nghiệp Chương trình đào tạo Cử nhân Tài chính – Ngân hàng  sẽ đủ điều kiện theo đuổi chứng chỉ quốc tế và trở thành hội viên chính thức CPA Australia.

Đặc biệt hơn, Khoa TCNH cũng vui mừng chào đón đại diện Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank), ông Nguyễn Thành Công - Giám đốc vùng 4 và 5, đã cùng đến giao lưu chia sẻ, tư vấn hướng nghiệp và trao tặng sách cho sinh viên Khoa TCNH. Trong tháng 7 vừa qua, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam và Đại học Tôn Đức Thắng đã ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện. PVcomBank chính thức trở thành đối tác thân hữu của Khoa TCNH nói riêng cũng như Đại học Tôn Đức Thắng nói chung, hai bên cam kết cùng hỗ trợ và song hành cùng nhau trong mọi hoạt động đào tạo và hướng nghiệp cho sinh viên.

 

Buổi "Đối thoại sinh viên Khoa TCNH" đã diễn ra thành công tốt đẹp. Không chỉ nhằm tăng cường mối quan hệ giữa lãnh đạo Khoa, giảng viên, viên chức và sinh viên mà thông qua đó sinh viên còn có cơ hội bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng và những vướng mắc trong quá trình học tập và rèn luyện đến Khoa. Mặt khác, Khoa tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của sinh viên và từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, củng cố, gia tăng chất lượng phục vụ nhằm mang lại cho sinh viên môi trường tốt nhất để học tập và rèn luyện.