Nhảy đến nội dung
x

Đại học Quốc gia Đài Bắc (NTPU) thăm và làm việc với Khoa Tài chính Ngân hàng

Sáng ngày 19/11/2019, đoàn đại diện đến từ Đại học Quốc gia Đài Bắc, Đài Loan (NTPU) do PGS. Shu-Ling Chen – Giám đốc chương trình thạc sĩ Tài chính – Khoa Tài chính và Quản trị dẫn đầu đến thăm và làm việc với Khoa Tài chính Ngân hàng, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). 

Buổi làm việc đã diễn ra với sự góp mặt của giảng viên Khoa Tài chính – Ngân hàng. Trong buổi làm việc, hai bên đã thảo luận để xây dựng và phát triển chương trình hợp tác trong liên kết giáo dục như phát triển chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên và chương trình thạc sĩ liên kết song bằng. PGS. Shu-Ling Chen đã cùng các giảng viên khoa trao đổi các công việc để triển khai chương trình liên kết giữa hai trường và sớm đưa chương trình giáo dục hai giai đoạn vào tuyển sinh.

Cùng ngày, PGS. Shu-Ling Chen đã tổ chức một buổi workshop với sinh viên Khoa Tài chính – Ngân hàng để giới thiệu về chương trình thạc sĩ ngành Tài chính tại NTPU. Bà cùng với đại diện khác đến từ NTPU đã trực tiếp phỏng vấn một số sinh viên tiềm năng để trao tặng những học bổng chương trình thạc sĩ ngành Tài chính cho sinh viên khoa Tài chính Ngân hàng.

Đại học quốc gia Đài Bắc được thành lập từ năm 1949, tiền thân là Trường Cao Đẳng Hành Chính Công Tỉnh Đài Loan và chủ yếu đào tạo kiến thức về pháp luật và thương mại cho tầng lớp ưu tú của đất nước. Đến năm 1961, trường sát nhập với trường Cao Đẳng Khoa học và Cơ Khí thành Đại học Chung Hưng Tỉnh Đài Loan, năm 1971 chính thức đổi tên thành Đại học Quốc lập Chung Hưng . Vào tháng 2/2000, Học viện Luật và Thương mại cùng với Lớp bổ túc ban đêm tách ra và trở thành Đại học Quốc lập Đài Bắc ngày nay (NTPU).

Hiện nay, NTPU đã kí thỏa thuận liên kết với hơn 110 trường Đại học trên toàn thế giới với các chương trình liên kết phong phú như các chương trình nghiên cứu quốc tế, trao đổi học sinh, chương trình liên kết song bằng, …

 

Một số hình ảnh của buổi làm việc:

%5B19.11%5D%20Lam%20viec%20voi%20DH%20Quoc%20gia%20Dai%20Loan%20(2%20of%204).jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

 

%5B19.11%5D%20Lam%20viec%20voi%20DH%20Quoc%20gia%20Dai%20Loan%20(3%20of%204).jpg
PGS. Shu-Ling Chen - giám đốc chương trình thạc sĩ tài chính chia sẻ và giới thiệu với sinh viên về chương trình thạc sĩ tại NTPU

 

1.jpg

 

2.jpg
Hai bên trao quà và chụp ảnh kỷ niệm