Nhảy đến nội dung
x

Sinh viên đại học Tôn Đức Thắng bội thu thành tích

thanh-tich-1.jpg
Đội văn nghệ sinh viên TDTU đoạt giải nhất Cuộc thi “Chuyến xe âm nhạc” 2019

Năm học 2018-2019 đã bước sang những tuần lễ cuối cùng để chuẩn bị cho mùa thi quốc gia, cũng là thời điểm mà thông tin về thành tích của sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đến dồn dập. Chỉ trong 03 ngày đầu tháng 5/2019: Đội văn nghệ sinh viên TDTU đã đoạt Giải nhất Cuộc thi “Chuyến xe âm nhạc” Mùa 3 của HTV (ngày 5/5); Đội bóng đá sinh viên TDTU đoạt chức Vô địch Futsal sinh viên toàn quốc 2019 (Giải thể thao sinh viên VUG, ngày 6/5); tại Giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á diễn ra tại Philippines, sinh viên TDTU đã đem về cho Đội tuyển Taekwondo Việt Nam 04 Huy chương vàng (ngày 7/5).

thanh-tich-2.png
Đội bóng đá sinh viên TDTU nâng cúp vô địch Futsal Giải thể thao sinh viên toàn quốc 2019

thanh-tich-3.jpg
Những gương mặt sinh viên TDTU quen thuộc tại Giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á (2 nữ sinh viên đứng giữa: Châu Tuyết Vân và Nguyễn Thị Lệ Kim từng đoạt nhiều Huy chương vàng ở các giải Đông Nam Á, Châu Á và Thế giới)

3 thành tích trên là tiêu biểu của sinh viên TDTU. Nếu tính cả Năm học 2018-2019 (từ tháng 8/2018 đến nay) thì năm nay cũng là năm bội thu thành tích của sinh viên TDTU tại các cuộc thi tài năng trong nước và quốc tế. Đó là:

Vô địch Giải bóng đá sinh viên toàn thành 2018

thanh-tich-4.jpg
Đội bóng đá sinh viên TDTU giữ vững ngôi vô địch tại Giải bóng đá sinh viên toàn Thành

Chiều ngày 13/01/2019, Lễ bế mạc (TPHCM) năm 2018 đã diễn ra tại Sân vận động TDTU. Mùa giải năm 2018 có sự tham dự của 16 đội bóng mạnh nhất của các đại học-cao đẳng Thành phố. Sau 80 phút thi đấu đầy kịch tính, trận đấu đã kết thúc với tỷ số 3:1, phần thắng thuộc về TDTU. Đội bóng chủ nhà đã giành chiến thắng và bảo vệ thành công chức vô địch Giải bóng đá sinh viên TPHCM. Đồng thời, cầu thủ Lương Kiện Tuấn của TDTU cũng đã được trao Giải cầu thủ xuất sắc nhất.

Giải 3 cuộc thi thiết kế Ngôi nhà mơ ước của Tạp chí kiến trúc (Hội kiến trúc sư Việt Nam)

thanh-tich-5.png
Sinh viên TDTU đoạt giải 3 Cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” 

Ngày 20/4/2019, Ban tổ chức Cuộc thi thiết kế “Ngôi nhà mơ ước 2018” công bố: nhóm sinh viên Tài Thị Thu Hằng và Nguyễn Phương Linh, Ngành kiến trúc, Khoa kỹ thuật công trình, TDTU đã đoạt Giải ba, Hạng mục bán chuyên nghiệp (dành cho sinh viên đang học tập trong lĩnh vực kiến trúc – nội thất, mỹ thuật và thiết kế). Cuộc thi thiết kế Ngôi nhà mơ ước là cuộc thi thường niên do Tạp chí kiến trúc (Hội kiến trúc sư Việt Nam), Câu lạc bộ kiến trúc sư trẻ Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Thạch Bàn tổ chức. Đây là năm thứ 2 TDTU tham dự cuộc thi này. Trong 15 phương án xuất sắc nhất của Hạng mục bán chuyên nghiệp, TDTU có 03 tác phẩm được đề cử; và một trong ba tác phẩm đó đã đoạt Giải ba.

Giải nhất cuộc thi Hip-Festival International 2018

thanh-tich-6.jpg
Đội nhảy TDTU đoạt Giải nhất trong Ngày hội thi đấu quốc tế Hip-Fest International 2018 

Đội nhảy đối kháng TDTU với tên gọi “Remix One Crew” (ROC) đã xuất sắc đoạt Giải nhất Hạng mục “Uni Showcase” trong Ngày hội thi đấu quốc tế Hip-Fest International 2018 diễn ra tại Nhà văn hóa thanh niên ngày 09/12/2018. Ngày hội có sự góp mặt của các đội nhảy đến từ 12 quốc gia gồm: Anh, Mỹ, Pháp, Singapore, Hàn Quốc, Nhật, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Myanmar, Tây Ban Nha và Việt Nam.

Với màn biểu diễn được dàn dựng theo bài hát “Feel Vietnam”, ROC đã mang đến Cuộc thi một tiết mục được tập luyện công phu kết hợp nhiều thể loại nhảy khác nhau; và trên hết là sự quyết tâm cùng với tinh thần đồng đội mạnh mẽ để đoạt Giải nhất trong Ngày hội.

Hoa hậu siêu quốc gia Việt Nam 2018

thanh-tich-7.jpg
Sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu siêu quốc gia Việt Nam 2018

Tối 22/08/2018 tại Seoul, Hàn Quốc, sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Châu, Khoa khoa học ứng dụng TDTU đã xuất sắc đăng quang Hoa hậu siêu quốc gia Việt Nam 2018 (Miss Viet Nam Supranational 2018). Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm ứng viên đại diện Việt Nam tham dự Miss Supranational 2018, một trong 5 đấu trường xét công nhận người đẹp lớn nhất thế giới.

Với gương mặt khả ái, hội tụ đầy đủ các yếu tố từ ngoại hình, biểu cảm, kỹ năng catwalk, đến tính cách, sự khôn khéo, thông minh trong ứng xử, Ngọc Châu đã xứng đáng đạt ngôi vị cao nhất trong sự đồng tình của người hâm mộ.

Huy chương bạc tại Giải vô địch nam trẻ thể dục thể hình TPHCM năm 2018

thanh-tich-8.jpg
Sinh viên Nhật Huy, Huy chương Bạc Giải vô địch nam trẻ thể dục thể hình TP HCM 2018 

Tại giải vô địch nam trẻ thể dục thể hình, nam cổ điển và nữ fitness TPHCM năm 2018 do Liên đoàn cử tạ thể hình, Sở văn hóa thể thao TPHCM tổ chức từ ngày 09/08 đến ngày 11/08/2018 sinh viên Nhật Huy, Khoa môi trường và bảo hộ lao động TDTU tham dự và đã đạt Huy chương Bạc, Hạng cân 70 kg dành cho nam vận động viên tuổi từ 19 đến 21 tuổi.

Học tập tốt, đạo đức chuẩn mực, kỷ luật, chuyên nghiệp và sáng tạo; sinh viên TDTU đã liên tục thành công trong các cuộc thi trong và ngoài nước; trở thành biểu tượng cho sự nỗ lực của giới trẻ nói chung, sinh viên Việt Nam nói riêng trên con đường hoàn thiện và phát triển bản thân để phụng sự đất nước.

Nguồn: Báo giáo dục và thời đại