Nhảy đến nội dung
x

Đại học Quốc gia Dong Hwa, Đài Loan thăm và làm việc với Khoa Tài chính Ngân hàng

Chiều ngày 21/11/2019, PGS. Tony Chieh-Tse Hou - Trường đại học quốc gia Dong Hwa, Đài Loan đã đến thăm và làm việc với Khoa Tài chính Ngân hàng, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Buổi làm việc đã diễn ra với sự góp mặt của giảng viên Khoa Tài chính – Ngân hàng. Trong buổi làm việc, hai bên đã thảo luận để xây dựng và phát triển chương trình trao đổi sinh viên và chương trình liên kết song bằng bậc đại học. PGS. Tony Hou đã cùng các giảng viên khoa trao đổi các công việc để triển khai chương trình liên kết giữa hai trường và sớm đưa chương trình giáo dục hai giai đoạn vào tuyển sinh. 

PGS. Tony Hou đã rất ấn tượng với sự phát triển vượt bậc và những thành tích đáng kể trong nghiên cứu và giáo dục của TDTU. Ông đã bày tỏ thiện chí muốn hợp tác và phát triển mối quan hệ thân hữu giữa Đại học Quốc gia Dong Hwa và Đại học Tôn Đức Thắng.

Đôi nét về Đại học Dong Hwa, Đài Loan:

Trường Đại học Quốc gia Dong Hwa được thành lập ngày 01/07/1994 với mục tiêu tạo ra sự phát triển đồng đều về giáo dục bậc cao giữa các miền Bắc, Nam, Đông và Tây của Đài Loan. Được Chính phủ đầu tư rất lớn, trường Đại học quốc gia Dong Hwa tự hào có một khuôn viên rộng lớn hơn 250 hecta với những khu trường học, những trung tâm thí nghiệm, khu thể thao vui chơi giải trí và khu ký túc xá hiện đại nhất. Với khí hậu dễ chịu và phong cảnh nên thơ, trường Đại học Quốc gia Dong Hwa được coi là trường Đại học đẹp nhất ở Đài Loan.

Trường có 19 khoa, 20 viện giáo dục độc lập, 03 trung tâm nghiên cứu. Số sinh viên theo học tại trường là 4.736 người cùng với 230 cán bộ, giảng viên, 98% trong số họ có bằng Tiến sỹ tại các trường Đại học hàng đầu thế giới. Trường phát triển lớn mạnh không ngừng với 08 ngành học: Nhân văn, khoa học tự nhiên, công trình, quản trị kinh doanh, khoa học xã hội, các vấn đề bản xứ, tài nguyên môi trường, nghệ thuật. Dong Hwa xứng danh là một trung tâm nghiên cứu phương Đông với đầy tiềm năng và hứa hẹn trong nhiều lĩnh vực.

3.jpg