Nhảy đến nội dung
x

TS. Dương Đăng Khoa – giảng viên nhiệt huyết với hoạt động NCKH sinh viên.

Nghiên cứu khoa học (NCKH) là một trong những chuẩn đầu ra quan trọng trong chương trình đào tạo đối với sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng (TCNH) thuộc Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Những năm gần đây, nhiều sinh viên Khoa TCNH luôn đạt được thành tích cao trong hoạt động NCKH. Hai năm học liên tiếp (2019-2020 và 2020-2021), sinh viên Khoa TCNH đạt giải nhất và nhiều giải khác cấp Trường. Hai sinh viên Nguyễn Nhật Qui và Lê Vinh Trường đã đạt giải nhất tại Hội nghị khoa học Kinh tế trẻ năm 2020 và dự thi chung kết Eureka 2020. Quan trọng hơn, những kết quả NCKH sinh viên sau khi đạt giải cấp Trường được sinh viên viết dưới dạng bài báo học thuật để đăng trên các tạp chí uy tín trên thế giới (tạp chí thuộc danh mục SSCI và Scopus). Cụ thể, Huỳnh Tâm và Phạm Nhi đã được đăng bài trên tạp chí Economic Modelling (SSCI, 2018); Nguyễn Nhật Qui và Lê Vinh Trường đã được đăng bài trên tạp chí Annals of Financial Economics (Scopus, 2021); Trương Thị Diễm Linh và Huỳnh Ngọc Trân đã được đăng bài trên tạp chí Investment Analysts Journal (SSCI, 2022) và nhiều sinh viên khác cũng được đăng bài trên tạp chí và kỷ yếu hội thảo quốc tế uy tín. 


Để đạt được thành tích NCKH vượt trội này, TS. Dương Đăng Khoa – giảng viên Khoa TCNH, phụ trách hoạt động NCKH sinh viên –  đã và đang đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hướng dẫn sinh viên tham gia hoạt động này. Sinh viên nhiều niên khóa đều đồng quan điểm rằng TS. Khoa là một người thầy yêu thích NCKH, nhiệt huyết trong việc hướng dẫn sinh viên, luôn giải đáp nhanh mọi thắc mắc của sinh viên trong quá trình nghiên cứu. Mỗi năm học, thầy Khoa luôn tìm tòi và gợi ý cho sinh viên những đề tài mang tính ứng dụng cao hoặc/và có khả năng đăng trên các tạp chí uy tín. Ngoài ra, thầy Khoa cũng luôn tìm kiếm được nhiều sinh viên tiềm năng thực hiện NCKH và giới thiệu các bạn đến những giảng viên giàu kinh nghiệm NCKH (như TS. Nguyễn Duy Sửu, TS. Lê Bảo Thy) để được hướng dẫn. Đây là những nguyên nhân chính làm cho nhiều sinh viên Khoa TCNH yêu thích hoạt động NCKH và đạt thành tích rất cao. 


Năm học 2021-2022, sinh viên Khoa TCNH quyết tâm duy trì và nâng cao những thành tích trong hoạt động NCKH. Hiện nay, các giảng viên và sinh viên Khoa TCNH đang tích cực chuẩn bị hoàn thành báo cáo nghiên cứu để nghiệm thu các cấp và gửi bài trình bày tại Hội thảo quốc tế ICBAFM vào cuối tháng 06/2022 do Khoa TCNH phối hợp với các trường Đại học nước ngoài tổ chức.