Nhảy đến nội dung
x

Buổi sinh hoạt học thuật và Journal Club của giảng viên và sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng

Sáng ngày 07/10/2024, tại phòng họp C, buổi sinh hoạt học thuật và Journal Club của Khoa Tài chính - Ngân hàng đã được tổ chức với sự tham gia của các giảng viên và sinh viên của Khoa. Sự kiện này bao gồm hai phần chính: buổi sinh hoạt học thuật và buổi Journal Club.
Buổi sinh hoạt học thuật với chủ đề "Ứng dụng Citespace trong nghiên cứu khoa học" được trình bày bởi ThS. Ngô Nguyễn Quỳnh Như. Ứng dụng của Citespace giúp cho các nghiên cứu viên có cái nhìn tổng quan về chủ đề nghiên cứu, các bài báo có liên quan đến chủ đề nhằm xây dựng tổng quan lý thuyết, và tìm kiếm khoảng trống nghiên cứu.

Cô Như đã hướng dẫn các ứng dụng trong Citespace như collaboration analysis, co-citation analysis, co-occurence analysis,… để vận dụng vào bài nghiên cứu của mình.

Tại buổi sinh hoạt Journal Club, TS. Dương Đăng Khoa đã giới thiệu bài báo "How do financial constraints and market competition affect innovations: Evidence from Vietnam" được đăng trên tạp chí "Journal of Open Innovation: Technology, Market, and Complexity". Bài báo được viết bởi TS. Dương Đăng Khoa và các cộng sự.

Động lực để nhóm nghiên cứu thực hiện bài báo xuất phát từ t

hực tế mức chi cho hoạt động đổi mới sáng tạo và R&D hiện tại ở Việt Nam khá thấp so với các nước trong khu vực. Bên cạnh đó, Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển đổi và đa số các đề tài trước đây tại Việt Nam về chủ đề này mới dừng lại ở mức độ khảo sát.

Trong buổi sinh hoạt, các giảng viên và sinh viên đã có những thảo luận sôi nổi về cách ứng dụng phần mềm trong quá trình nghiên cứu và đặt câu hỏi, thảo luận thêm về các ứng dụng khác phục vụ cho quá trình nghiên cứu ngày nay. Bên cạnh đó, thông qua bài nghiên cứu, các giảng viên và sinh viên cũng thảo luận về cách phân loại doanh nghiệp vừa và nhỏ, các đặc điểm của doanh nghiệp tại Việt Nam và trên thế giới.

Buổi sinh hoạt học thuật và Journal Club đã không chỉ là buổi trao đổi giữa các giảng viên trong khoa mà còn là nơi giúp các bạn sinh viên có niềm đam mê với nghiên cứu khoa học học hỏi và trao đổi ý kiến của mình về các lĩnh vực nghiên cứu. Hoạt động này là cầu nối để các giảng viên Khoa Tài chính Ngân hàng nắm bắt được tâm tư, khó khăn của các bạn sinh viên trong quá trình thực hiện nghiên cứu và cùng nhau đưa ra những điểm mới trong các lĩnh vực, xu hướng nghiên cứu.

Hình ảnh của buổi sinh hoạt học thuật và Journal Club:

Buổi sinh hoạt học thuật và Journal Club của giảng viên và sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàngBuổi sinh hoạt học thuật và Journal Club của giảng viên và sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàngBuổi sinh hoạt học thuật và Journal Club của giảng viên và sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàngBuổi sinh hoạt học thuật và Journal Club của giảng viên và sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng