Nhảy đến nội dung
x

Đón tiếp và làm việc với Đại diện Khoa Tài chính, Trường Đại học Fengchia, Đài Loan.

Vào ngày 21/8/2024, Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã vinh dự đón tiếp Giáo sư Sheng-Tung Chen, Trưởng khoa Tài chính, Trường Đại học Fengchia, Đài Loan. Đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sự phát triển trong mối quan hệ hợp tác giữa hai trường đại học.

Trong chuyến thăm lần này, Giáo sư Chen đã có cơ hội tham quan các cơ sở vật chất hiện đại của Trường Đại học Tôn Đức Thắng, bao gồm thư viện, nhà thi đấu, và nhiều hạng mục khác. Đặc biệt, Giáo sư đã ghé thăm và đánh giá cao Phòng mô phỏng Ngân hàng và Công ty Chứng khoán của Khoa Tài chính Ngân hàng. Những nhận xét tích cực của Giáo sư về các trang thiết bị và công nghệ hiện đại tại đây là nguồn động lực lớn cho Khoa tiếp tục cải thiện và phát triển chất lượng đào tạo.

Đón tiếp và làm việc với Đại diện Khoa Tài chính, Trường Đại học Fengchia, Đài Loan.

Giáo sư đã ghé thăm Phòng mô phỏng Ngân hàng và Công ty Chứng khoán của Khoa TCNH

Đón tiếp và làm việc với Đại diện Khoa Tài chính, Trường Đại học Fengchia, Đài Loan.

Giáo sư đã ghé thăm Phòng mô phỏng Ngân hàng và Công ty Chứng khoán của Khoa TCNH

Buổi làm việc giữa Đại diện Khoa Tài chính trường Đại học Fengchia và Khoa Tài chính Ngân hàng trường Đại học Tôn Đức Thắng đã diễn ra vào sáng cùng ngày tại Phòng họp C. Hai bên đã có những trao đổi về sinh viên và chương trình đào tạo song bằng 2+2 liên kết giữa Đại học Fengchia, Đài Loan và Đại học Tôn Đức Thắng. Khóa đầu tiên tốt nghiệp của chương trình liên kết song bằng 2+2 cũng đã đánh dấu sự thành công của chương trình liên kết 2+2 song bằng giữa Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học Fengchia (Đài Loan) và hợp tác hiệu quả giữa hai trường trong việc thực hiện chương trình liên kết học thuật này. Hai bên cũng đã trao đổi về việc cập nhật chương trình đào tạo trong năm mới nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy để phù hợp với sự phát triển và đáp ứng quy định của hệ thống giáo dục. Bên cạnh đó, đại diện hai bên thảo luận về tiềm năng hợp tác trong tương lai, đặc biệt là chương trình trao đổi sinh viên và giảng viên giữa hai trường. Sự thống nhất về các phương hướng hợp tác này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu cho sinh viên và giảng viên của cả hai bên.

Đón tiếp và làm việc với Đại diện Khoa Tài chính, Trường Đại học Fengchia, Đài Loan.

Giáo sư Chen làm việc với Khoa TCNH

Đón tiếp và làm việc với Đại diện Khoa Tài chính, Trường Đại học Fengchia, Đài Loan.Đón tiếp và làm việc với Đại diện Khoa Tài chính, Trường Đại học Fengchia, Đài Loan.

Chuyến thăm của Giáo sư Chen không chỉ củng cố mối quan hệ giữa Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Trường Đại học Fengchia mà còn mở ra nhiều triển vọng hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng.

Một số thông tin về chương trình liên kết 2+2 song bằng với Đại học Fengchia, Đài Loan: 

Đại học Feng chia được thành lập năm 1961. Trường nằm trong khu đô thị Thành Phố Đài Trung, một trong 3 thành phố lớn của Đài Loan (Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng). Trường có 32 khoa, 15 cơ sở nghiên cứu. Đội ngũ giảng dạy có 604 người, trong đó có 134 giáo sư, 260 phó giáo sư, 81 trợ lý giáo sư. Toàn Trường có hơn 20.000 sinh viên, trong đó hơn 1.500 sinh viên quốc tế, đến nay trường đã đào tạo được 170.000 cựu sinh viên. Đại học Feng chia là nơi học tập của nhiều sinh viên quốc tế do việc nhiều chuyên ngành đa dạng được giảng dạy bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung.

Từ năm 2008, Trường luôn nằm trong Top 10 về chất lượng sinh viên tốt nghiệp được đánh giá bởi 1.000 doanh nghiệp hàng đầu của Đài Loan. Về thành tựu, Trường đại học Feng chia là Trường đại học tổng hợp duy nhất đã được Bộ giáo dục Đài Loan công nhận là “Tổ chức hoàn hảo – Hiệu suất nổi bật”.

Website: http://www.en.fcu.edu.tw

  1. Thời gian đào tạo: 4 năm, chia làm 2 giai đoạn:

+ Giai đoạn 1: 2 năm học tại Đại học Tôn Đức Thắng, cơ sở Q7, Tp. HCM.
+ Giai đoạn 2: 2 năm học tại Đại học Feng Chia, Đài Loan.

  1. Văn bằng: Sinh viên tốt nghiệp sẽ nhận được 2 bằng đại học:

- Đại học Tôn Đức Thắng cấp bằng cử nhân Tài chính - Ngân hàng;
- Đại học Feng Chia cấp bằng cử nhân Tài chính.