Nhảy đến nội dung
x

Lễ tốt nghiệp của sinh viên chương trình liên kết 2+2 song bằng tại đại học fengchia, đài loan

Chiều ngày 01/06/2024 tại Trường Đại học Fengchia (Đài Loan) đã diễn ra Lễ tốt nghiệp và trao bằng cho sinh viên tốt nghiệp chương trình liên kết 2+2 song bằng Cử nhân tài chính liên kết giữa Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Trường Đại học Fengchia (Đài Loan). Tham dự sự kiện có TS. Lê Bảo Thy – Phó trưởng Khoa TCNH đại diện Khoa TCNH – Đại học Tôn Đức Thắng , TS. Phùng Quang Hưng – giảng viên Khoa TCNH tham dự. Về phía Trường Đại học Fengchia, các thầy cô tham dự bao gồm GS Kao Cheng Shu – Chủ tịch hội đồng trường, GS Wang Wei - Hiệu trưởng Đại học Fengchia, GS. Tang Kuo Hao– Phó Hiệu trưởng Đại học Fengchia, cùng các thầy cô là lãnh đạo đại diện các Khoa, đông đảo các bạn tân cử nhân và gia đình đã đến tham dự buổi Lễ.


Buổi lễ tốt nghiệp không chỉ là dịp quan trọng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của các bạn sinh viên mà còn đánh dấu sự thành công của chương trình liên kết 2+2 song bằng giữa Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học Fengchia (Đài Loan) và hợp tác hiệu quả giữa hai trường trong việc thực hiện chương trình liên kết học thuật này. Đây cũng là bằng chứng cho cam kết mạnh mẽ của Trường Đại học Tôn Đức Thắng trong việc quốc tế hóa các chương trình đào tạo, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo qua các chương trình liên kết với các đối tác nước ngoài và mang đến cho sinh viên những cơ hội giáo dục tốt nhất. 


Thông qua buổi lễ tốt nghiệp, hai bên có thể tự hào khẳng định rằng chương trình học thuật đặc biệt này đã mang đến kiến thức và kỹ năng trong môi trường quốc tế và đa văn hóa, những giá trị thiết thực và đáp ứng yêu cầu về lực lượng lao động chất lượng cao cho thị trường Việt Nam và quốc tế. Mỗi sinh viên sau khi tốt nghiệp hôm nay không chỉ được trang bị kiến thức, kỹ năng chuyên môn mà còn được trang bị lợi thế về ngoại ngữ cùng sự năng động và tư duy độc lập. Hành trang đó sẽ giúp các bạn đứng vững khi bước vào thị trường lao động sau này.

Đại diện Khoa TCNH – Đại học Tôn Đức Thắng trao hoa cho sinh viên tốt nghiệp
Đại diện Khoa TCNH – Đại học Tôn Đức Thắng trao hoa cho sinh viên tốt nghiệp

Một số thông tin về chương trình liên kết 2+2 song bằng với Đại học Fengchia, Đài Loan: 


Đại học Feng chia được thành lập năm 1961. Trường nằm trong khu đô thị Thành Phố Đài Trung, một trong 3 thành phố lớn của Đài Loan (Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng). Trường có 32 khoa, 15 cơ sở nghiên cứu. Đội ngũ giảng dạy có 604 người, trong đó có 134 giáo sư, 260 phó giáo sư, 81 trợ lý giáo sư. Toàn Trường có hơn 20.000 sinh viên, trong đó hơn 1.500 sinh viên quốc tế, đến nay trường đã đào tạo được 170.000 cựu sinh viên. Đại học Feng chia là nơi học tập của nhiều sinh viên quốc tế do việc nhiều chuyên ngành đa dạng được giảng dạy bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung.


Từ năm 2008, Trường luôn nằm trong Top 10 về chất lượng sinh viên tốt nghiệp được đánh giá bởi 1.000 doanh nghiệp hàng đầu của Đài Loan. Về thành tựu, Trường đại học Feng chia là Trường đại học tổng hợp duy nhất đã được Bộ giáo dục Đài Loan công nhận là “Tổ chức hoàn hảo – Hiệu suất nổi bật”.


Website: http://www.en.fcu.edu.tw


1. Thời gian đào tạo: 4 năm, chia làm 2 giai đoạn:


+ Giai đoạn 1: 2 năm học tại Đại học Tôn Đức Thắng, cơ sở Q7, Tp. HCM.
+ Giai đoạn 2: 2 năm học tại Đại học Feng Chia, Đài Loan.


2. Văn bằng: Sinh viên tốt nghiệp sẽ nhận được 2 bằng đại học:


- Đại học Tôn Đức Thắng cấp bằng cử nhân Tài chính - Ngân hàng;
- Đại học Feng Chia cấp bằng cử nhân Tài chính.