Nhảy đến nội dung
x

Cảm nghĩ của sinh viên về chuyến học tập ngắn hạn tại NanYang - Singapore

Cái cảm giác cái ngày đi ra sân bay để trở về Việt Nam, vẫn còn đọng lại đến tận bây giờ. Cái cảm giác vui buồn lẫn lộn và cả những cảm xúc khó tả khác.

19 ngày là khoảng thời gian đủ dài để TDTU & NYP gần gũi nhau hơn, yêu thương nhau hơn. Ngày nào cũng bên nhau – Ăn cùng nhau – Chơi cũng phải có nhau – Làm Project chung. Đến khi cả TDTU & NYP không còn thẹn thùng như những ngày đầu thì thời gian còn lại không còn nhiều.

Vui vì chúng ta đã có thời gian đẹp đẽ bên nhau, học hỏi những thứ mới mẻ của nước bạn. Ban đầu mọi thứ quá mới cho em dần làm quen, học hỏi. Được mở mang kiến thức thực tế. Trước hết, em xin chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Nhà trường, Khoa Tài chính – Ngân hàng, và đặc biệt là Thầy Cô của Khoa đã tạo cơ hội cho tụi em được trải nghiệm chuyến đi “để đời“ này. Những ngày trước khi khởi hành đã tìm hiểu trước về Singapore, về môi trường NYP. Nhưng khi đặt chân lên mảnh đất này miệng chữ O mắt chữ A ngỡ ngàng vì mọi thứ quá khác biệt ở Việt Nam quá. Xe bắt đầu di chuyển vào trong khuôn viên Trường, lại ngỡ ngàng với kiến trúc, cơ sở hạ tầng của họ. Được mang danh TDTU sang học hỏi, trong lòng cảm thấy hãnh diện biết bao, tự dặn lòng phải cố gắng tốt nhất có thể để hoàn thành tốt vai trò của mình. Đáng ra, ngày đầu tiên đã mệt nhoài, ngay khi nhận phòng chỉ muốn nghỉ ngơi, nhưng có lẽ bản thân không cho phép vì sự nhiệt tình của các bạn NYP.

1.jpg

Vào mỗi buổi chiều, sau một ngày học tập mệt mỏi. Các bạn dẫn đi đến các nhà hàng nổi tiếng của Singapore để dùng bữa. Mặc dù cả ngày các bạn phải học tập mệt lã người rồi, đáng ra các bạn có thể quay về nhà và dùng bữa tối với gia đình, hay đi chơi với bạn bè nhưng các bạn đã dành hầu hết thời gian để chăm sóc tụi em. Có những lúc trở về nhà đã 11 giờ đêm. Đứng trên MRT ( xe điện ngầm cao tốc ) có những bạn ướt đẫm mồ hôi,.. Khi hỏi thì ai cũng bảo là mình không sao, mình không mệt nhưng em biết thật ra các bạn cũng đã đuối lắm rồi. Mệt nhưng vui lắm, vui vì mọi người như một gia đình nhỏ.

Các bạn cứ trêu miết, vì TDTU sang chỉ chọn cơm gà thôi. Vì cơm mà, nó gần gũi với người Việt ta lắm.

2.jpg

Ngày đầu đi đến lớp, được Thầy Trưởng Khoa của Quản trị Kinh doanh đón tiếp và nói lời cảm ơn đến TDTU. Một người Thầy của Trường khá danh tiếng nhưng lại có thái độ rất ôn hòa và yêu quý đại gia đình TDTU chúng ta. Ngoài học ra, NYP còn tạo cơ hội cho chúng em luyện tập thể dục thể thao. Đúng là với khẩu hiệu #TDTUdimuonnoi

3.jpg

4.jpg

Do 19 ngày xa nhà, có những bạn không khỏe do thời tiết, do không quen môi trường nên đã bị sốt. Sự ân cần chăm sóc và hỏi thăm của các bạn cũng khiến tụi em nguôi ngoai phần nào. Sự chăm sóc của các bạn, sự hỏi thăm sức khỏe ở xa qua Internet của các Thầy Cô trong Khoa đã làm ấm lòng chúng em, cảm nhận được sự quan tâm từ Cô Thầy khiến tụi em không khỏi bồi hồi.

Vào buổi thuyết trình trước ngày trở về. Chúng em được cơ hội đứng trước đám đông, đứng trước Thầy Cô Quốc tế, các bạn sinh viên Quốc tế để trình bày nội dung về chủ đề nổi bật của thị trường Singapore.

5.jpg

Lời cuối cùng, em thay mặt toàn thể 15 bạn xin chân thành cảm ơn sâu sắc đến Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Khoa Tài chính – Ngân hàng, Quý Thầy Cô đã tạo cơ hội cho tụi em tham gia chuyến đi này. Một chuyến đi học tập bổ ích, một chuyến tham quan nước bạn mở mang tầm nhìn. Chúc Khoa Tài chính – Ngân hàng của chúng ta ngày càng phát triển và tạo nhiều cơ hội thực tế cho sinh viên sau này.