Nhảy đến nội dung
x

Cảm nhận của sinh viên khi học tập tại cơ sở Nha Trang- Đại học Tôn Đức Thắng

Trở về sau một chuyến đi dài 4 ngày 4 đêm, chúng em – những sinh viên năm 2 khoa Tài chính – Ngân hàng, ai cũng mệt mỏi nhưng trong lòng mỗi người vô vàn cảm xúc. Nhưng thứ cảm xúc chung nhất, sâu đậm nhất có lẽ là niềm vui và sự luyến tiếc, là những tình cảm mới mẻ với mảnh đất và con người mà chúng em vừa mới làm quen trong đợt đi học tập tại Nha Trang vừa qua.

Giảng viên Đỗ Thị Thanh Nhàn, ban lãnh đạo khoa Tài chính - Ngân hàng Đại học Tôn Đức Thắng đã tạo điều kiện cho chúng em – 41 sinh viên lớp 170B0110 và lớp 170B0111 được học tập môn Tài chính doanh nghiệp tại cơ sở Nha Trang nhằm bổ sung, nâng cao kiến thức chuyên ngành cũng như kết hợp tham quan, tạo sự gắn kết giữa cơ sở chính và các cơ sở khác trực thuộc Đại học Tôn Đức Thắng.

Những ngày trước khi đi chúng em vô cùng háo hức, bầu chọn ra những bạn có khả năng quản lý và tổ chức mọi thứ để có một chuyến đi đầy ý nghĩa. Sáng sớm tinh mơ chúng em đã đặt chân đến miền biển Nha Trang với bầu không khí vô cùng dễ chịu, không nóng bức như tiết trời Sài Gòn lúc bấy giờ. Từ xa nhìn thấy ngôi trường Đại học Tôn Đức Thắng đang đứng vững trãi trên ngọn đồi Hòn Chồng đầy sức hút về tầm mắt lẫn tâm hồn chúng em. Mỗi bạn nhận phòng theo sự phân chia của lớp trưởng và cô Nhàn cũng với sự nhiệt tình giúp đỡ của các thầy cô cán bộ Quản lý Ký túc xá để chuẩn bị cho tiết học vào ca chiều ngày hôm đó.

1.jpg
Sinh viên chất lượng cao học tại cơ sở Nha Trang- Đại học Tôn Đức Thắng

Nhìn xa xa từ phía ban công sau phòng là một màu xanh mát của biển Nha Trang, trong gió nghe có tiếng sóng xô rì rào, các bạn sinh viên của cơ sở Nha Trang vẫn đang từ tốn chào chú bảo vệ và đi lên lớp học. Trang thiết bị trong lớp học ở cơ sở Nha Trang đầy đủ và hiện đại, nhờ sự quản lý và giúp đỡ từ thầy cô và Ban lãnh đạo Nhà trường làm cho sinh viên cảm thấy rất thoải mái để thích nghi và học tập một cách tốt nhất có thể. Sau giờ học buổi sáng của ngày thứ hai, cả lớp cùng nhau ăn cơm ở căn tin trường, những món ăn nhìn đơn sơ nhưng không thể chê vào đâu được, các cô ở đây vô cũng nhiệt tình và tiếp đón chúng em như những đứa con.

Chiều tối ngày Chủ Nhật, các bạn trong lớp phân chia nhau mỗi người một việc cùng nhau chuẩn bị cho buổi tiệc nướng tối nay trên bãi biển Hòn Chồng phía trước cổng chính của trường. Người thì đi chợ, người thì chế biến đồ ăn, người thì đi ra bãi biển chọn chổ và chuẩn bị nhóm lửa,… Từ những việc nhỏ nhặt ấy lại làm gắn chặt tình cảm từng thành viên, từng cá nhân của hai lớp hơn. Tiếng vui cười, nói chuyện, tiếng ca hát cùng tiếng song biển vỗ vào bờ cát tạo nên một kỷ niệm đẹp của thời sinh viên. Khi đã ăn uống và chơi đùa thỏa thích thì các bạn cùng nhau dọn dẹp sạch sẽ vì chúng ta là sinh viên TDTU nên rất có kỷ luật và nề nếp, và về phòng ngủ lấy lại sức để ngày hôm sau cùng nhau đi khám phá vùng biển Nha Trang.

5.jpg

Sau một ngày các bạn tự do đi chơi thỏa thích cùng nhau thì về chuẩn bị cho việc đi thăm hỏi các cụ ông cụ bà ở Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc người có công ở Nha Trang. Từng phần quà, từng cái ôm, từng câu hỏi thăm, tâm sự tuy không có giá trị về vật chất nhưng trong đó chất chứa nhiều về giá trị tinh thần mà chúng em muốn gửi đến các cụ. Ngồi nghe những câu chuyện về cuộc đời cũng như sự nghiệp mà không khỏi nghẹn lòng, không khỏi nhớ đến ông bà của mình đang ở nhà, mỗi cụ mỗi hoàn cảnh khác nhau mà giờ đây đang sống cùng nhau dưới mái Nhà dưỡng lão này. Các cụ vô cùng vui vẻ khi chúng em đến thăm và chia sẽ, cụ thì hát, múa, làm thơ rồi kể chuyện,…

2.jpg

Cuộc vui nào cũng đến lúc kết thúc, chỉ 4 ngày 4 đêm ngắn ngủi đó mà làm cho em cũng như các bạn hiểu được một phần nào về con người cũng nhau văn hóa ở đây, người Nha Trang nồng nhiệt, vui vẻ, món ăn lại ngon rẻ. Trong những giờ rãnh rỗi các bạn chơi bóng chuyền, bóng rổ, đá banh với các bạn sinh viên Nha Trang làm gắn kết thêm tình thân giữa các cơ sở của Tôn Đức Thắng. Nhiều kỷ niệm mãi mãi không thể nào quên trong tâm trí của từng bạn sinh viên khi được đến đây học tập và vui chơi.

4.jpg

Em và các bạn chân thành cảm ơn sự giúp đỡ cũng như sự quan tâm của Ban lãnh đạo Nhà trường, Khoa và các giảng viên bộ môn đã cho chúng em được đi học tập tại Nha Trang. Đồng thời chúng em gửi lời cảm ơn đặc biệt đến cô Đỗ Thị Thanh Nhàn giảng viên của Khoa đã tạo mọi điều kiện cho chúng em để có những kỷ niệm thời sinh viên vô cùng quý giá này, gắn kết những cá thể riêng biệt thành một tập thể biết tôn trọng và quan tâm lẫn nhau. Tuy thời gian đã qua nhưng những ký ức đó không thể phai trong lòng em cũng như các bạn.

 

                                                                                                                                               Nguyễn Như Anh
                                                                                                                                               MSSV: B17H0037