Nhảy đến nội dung
x

Khai mạc cuộc thi đầu tư chứng khoán 2019

Ngày 18/03/2019, tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Khoa Tài chính ngân hàng và Ban Tổ chức Cuộc thi Đầu tư chứng khoán 2019 đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Cuộc thi và mở tài khoản cho các thí sinh tham gia dự thi Vòng I – Trắc nghiệm online trong cùng ngày.

Tới tham dự Lễ khai mạc Cuộc thi có Bí thư Đoàn TNSC Hồ Chí Minh Đại học Tôn Đức Thắng – Nguyễn Thành Nhân; Phó chủ tịch Hội sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng ; Trưởng Khoa Tài chính ngân hàng Đại học Tôn Đức Thắng – TS.Hoàng Cẩm Trang; Trưởng ban tổ chức Cuộc thi – TS.Nghiêm Quý Hào, Giám đốc Trung tâm CETAR Đại học Tôn Đức Thắng, cùng toàn thể thầy cô giảng viên, viên chức Khoa TCNH. Đặc biệt, Lễ khai mạc còn có sự tham dự của đại diện các doanh nghiệp là nhà tài trợ, ban giám khảo…đến từ các công ty chứng khoán và các doanh nghiệp khác đồng hành cùng Cuộc thi như: Công ty Chứng khoán SSI; Công ty Chứng khoán Hồ Chí Minh (HSC); Công ty Chứng khoán Yuanta; Công ty Chứng khoán Phú Hưng…

“Đầu tư Chứng khoán” - TDTU là một trong những Cuộc thi học thuật thu hút được quy mô sinh viên lớn nhất và có độ phức tạp cũng như những trải nghiệm thú vị nhất trong sinh viên các Trường Đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên năm 2017 với sự tham gia của gần 1.000 sinh viên đến từ 11 Khoa, ngành của Đại học Tôn Đức Thắng và nhiều trường Đại học trong Thành phố.

Tiếp tục với thông điệp và sứ mệnh “tạo lập một diễn đàn học thuật, môi trường đầu tư thực tế, hun đúc lòng yêu nghề nghiệp” cho sinh viên, Cuộc thi Đầu tư Chứng khoán lần thứ II – 2019 mang tên INVESTMENT CHALLENGE 2019 với Slogan: “No challenge! No success!” được tổ chức với sự đầu tư sâu, rộng hơn về chuyên môn, chất lượng và quy mô đã thu hút hơn 1.300 sinh viên đến từ 10 trường đại học trên địa bàn Thành phố đăng ký dự thi và đã được cấp tài khoản để làm bài thi Vòng I – Trắc nghiệm online vào ngày 18/03/2019.

Được biết, sinh viên tham dự Cuộc thi đến từ các trường đại học như: Đại học Tôn Đức Thắng, ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Đại học FPT, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM, Đại học Ngân hàng, Đại học Mở, Đại học Tài chính – Marketing, Đại học Công nghiệp, Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM….

Mục tiêu của Cuộc thi không phải chỉ là tìm ra các nhà quán quân tài năng nhất của Cuộc thi mà mong muốn tạo ra một sân chơi ý nghĩa và thiết thực cho các bạn sinh viên đam mê với lĩnh vực đầu tư chứng khoán, đồng thời, thúc đẩy, rèn luyện sinh viên tham gia các hoạt động học thuật, hoạt động ngoại khóa giúp sinh viên có thói quen và thái độ học tập, làm việc có tinh thần tập thể, vì tập thể. Cuộc thi cũng mong muốn giúp sinh viên tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực chứng khoán và trang bị những kiến thức cũng như kĩ năng cần thiết cho các bạn muốn theo đuổi ngành nghề chứng khoán sau này, để các bạn sớm trải nghiệm văn hoá doanh nghiệp, tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm làm việc ngay khi ra trường.

Cuộc thi cũng là một “sàn giao dịch” về nhân sự, hỗ trợ các Công ty Chứng khoán thực hiện quảng bá hoạt động, tìm kiếm nguồn nhân lực, đào tạo kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ nhân sự tiềm năng, chất lượng cao sẵn sàng tham gia thị trường Tài chính – Chứng khoán.

Cuộc thi Đầu tư Chứng khoán năm 2019 này do Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Kinh tế ứng dụng (CETAR) thuộc Trường Đại học Tôn Đức Thắng phối hợp với Khoa Tài chính Ngân hàng và Câu lạc bộ Đầu tư Chứng khoán Trẻ TDTU (NSC) tổ chức.

Cuộc thi hân hạnh nhận được sự đồng hành, hỗ trợ và Đồng tổ chức từ Nhà tài trợ Kim Cương là Công ty Chứng khoán SSI. Cuộc thi cũng được sự bảo trợ chuyên môn và đồng hành bởi các Công ty Chứng khoán có uy tín như Công ty Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC), Công ty Chứng khoán FPT (FPTS), Công ty Chứng khoán Rồng Việt (Vietdragon), Công ty Chứng khoán Yuanta…

Tham gia Cuộc thi này, thí sinh sẽ cùng nhau khám phá, trải nghiệm và vượt qua thử thách với 03 Vòng thi, từ ngày 18/03/2019 đến 12/06/2019:

  • Vòng I: Trắc nghiệm kiến thức online: từ ngày 18/03/2019-25/03/2019
  • Vòng II: Đầu tư thực tế (thí sinh được mở tài khoản, được cấp 10 triệu đồng để đầu tư thực tế tại 01 công ty chứng khoán): trải nghiệm đầu tư thực tế trong 02 tháng, từ 01/04/2019 đến 31/05/2019; viết báo phân tích danh mục đầu tư, bảo vệ trong Đêm chung kết.
  • Vòng III: Chung kết, đêm 12/06/2019: thí sinh thi kiểm tra kiến thức nâng cao qua giải ô chữ, hỏi đáp nhanh và thực hiện thuyết trình bảo vệ danh mục đầu tư trước Hội đồng Ban giám khảo là các chuyên gia đến từ các công ty chứng khoán hàng đầu thị trường.

Một số hình ảnh lễ khai mạc:

ck.jpg
Đại diện Ban tổ chức, lãnh đạo khoa, các nhà tài trợ tại lễ khai mạc cuộc thi đầu tư chứng khoán 2019
ck1.jpg
TS. Hoàng Cẩm Trang - Trưởng khoa Tài chính Ngân hàng tặng hoa cho nhà tài trợ
ck2.jpg
Đại diện Nhà tài trợ phát biểu tại cuộc thi
ck3.jpg
Sinh viên CLB chứng khoán trẻ Khoa Tài chính Ngân hàng hỗ trợ tổ chức cuộc thi