Nhảy đến nội dung
x

Chương trình đào tạo Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng được công nhận bởi hiệp hội Quản trị rủi ro Quốc tế (GARP)

Hiệp hội Quản trị rủi ro quốc tế (Global Association of Risk Professionals – GARP) là một trong những hiệp hội quản trị rủi ro lớn nhất thế giới, với hơn 150,000 thành viên làm việc tại 190 quốc gia. Trong đó, hơn 59,000 hội viên đang làm việc ở vị trí lãnh đạo cao cấp tại các ngân hàng lớn, công ty bảo hiểm, công ty kế toán, cơ quan quản lí và công ty quản lí tài sản.

Tháng 5/2020, Hiệp hội Các chuyên gia Quản trị rủi ro quốc tế - GARP đã có những kiểm định nghiêm ngặt và công nhận chương trình đào tạo Thạc sỹ Tài chính - Ngân hàng của Khoa Tài chính ngân hàng Trường đại học Tôn Đức Thắng có khối kiến thức giảng dạy chuẩn đạt lên đến 70% yêu cầu kiến thức chung, đồng thời đạt mức tối đa 100% đối với khối lượng kiến thức đạo đức và chuẩn mực nghề nghiệp của chứng chỉ FRM Part I & II. 

Trường đại học Tôn Đức Thắng tự hào là Trường đại học ĐẦU TIÊN tại Việt Nam có chương trình đào tạo trình độ thạc sỹ được công nhận bởi Hiệp hội Quản trị rủi ro quốc tế – GARP. Đây là tiền đề để Đại học Tôn Đức Thắng mang đến các quyền lợi tốt nhất cho học viên khi theo học chương trình cao học tại Đại học Tôn Đức Thắng.

Chứng chỉ Quản trị rủi ro tài chính (Financial Risk Managers - FRM) được tổ chức bởi GARP được công nhận trên toàn cầu, là chứng chỉ hàng đầu cho các chuyên gia rủi ro tài chính làm việc trên thị trường tài chính. FRM hiện tại đang công nhận chương trình đào tạo thạc sỹ của hơn 80 các trường đại học top đầu trên thế giới từ nhiều châu lục như Bentley University (USA), New York University (USA), ESCP Europe Business School, Monash (Australia), McMaster University (Canada), SMU (Singapore), …

Buổi làm việc của đại diện Hiệp hội Quản trị rủi ro - GARP với Khoa Tài chính Ngân hàng năm 2019

 

Theo đó, sinh viên theo học chương trình Thạc sỹ Tài chính - Ngân hàng tại Khoa Tài chính ngân hàng Trường đại học Tôn Đức Thắng sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng chuẩn quốc tế, giúp các bạn tự tin vượt qua các kỳ thi và nhận được chứng chỉ từ FRM. Giúp các bạn sinh viên nâng tầm năng lực cá nhân sau khi tốt nghiệp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các Tổ chức, Doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt có thể xây dựng một lộ trình nghề nghiệp bền vững và đầy triển vọng với các vị trí trong lĩnh vực quản trị rủi ro tài chính.

Quản trị rủi ro là một trong những lĩnh vực năng động nhất trong ngành dịch vụ tài chính hiện nay và đã có sự tăng trưởng đáng kể trong nhiều năm qua. Trong bối cảnh các Ngân hàng Việt Nam đang bắt buộc hướng tới các chuẩn mực quốc tế trong quản trị rủi ro hoạt động đã làm gia tăng yêu cầu đối với các chuyên gia đang làm việc trong ngành tài chính ngân hàng cần liên tục cập nhật các chuẩn mực, quy định quốc tế. 

Để đáp ứng những thách thức của thời đại, chương trình FRM là chương trình chứng nhận khắt khe nhất của nhà quản trị rủi ro tài chính. Chương trình cung cấp một khóa học nghiêm ngặt bao gồm tất cả các lĩnh vực chính rủi ro tài chính, đảm bảo cho người học phát triển các kỹ năng, tiêu chuẩn, năng lực và sự toàn vẹn cho các nhà phân tích tài chính, các nhà quản lý danh mục đầu tư, các cố vấn đầu tư. Năm 2019 ghi nhận nhu cầu về chứng nhận FRM tăng nhanh với số lượng đăng ký lên tới 80.000 cho các kỳ thi trong năm. Vì thế FRM được đánh giá tiếp tục là chứng chỉ tin cậy, uy tín và là chứng nhận cần thiết để làm việc trong lĩnh vực quản trị rủi ro tài chính.

 

“Chúng tôi rất vui mừng được chúc mừng Đại học Tôn Đức Thắng đã trở thành Đối tác Giáo dục của Hiệp hội Các chuyên gia Quản trị rủi ro quốc tế - GARP Rủi ro. Chương trình Thạc sỹ Tài chính - Ngân hàng do Khoa Tài chính Ngân hàng cung cấp là một chương trình sẽ cung cấp các kiến thức vững chắc cho sinh viên, là cơ hội tuyệt vời để nâng cao các kỹ năng định lượng và phân tích trong lĩnh vực tài chính. Sau khi hoàn thành chương trình này, sinh viên của trường sẽ có các điều kiện tốt nhất để hoàn thành Chứng chỉ  FRM và theo đuổi sự nghiệp quản lý rủi ro toàn cầu.” - Thư chúc mừng từ ông William H. May, Senior Vice President, Trưởng bộ phận Chứng nhận và Chương trình giáo dục toàn cầu, GARP.

Thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website chính thức của GARP tại đây.