Nhảy đến nội dung
x

Chương trình đào tạo thạc sỹ Ngành tài chính-ngân hàng của Đại học Tôn Đức Thắng được công nhận bởi Hiệp hội chuyên gia về quản trị rủi ro toàn cầu

Sau 3 tháng thực hiện những công đoạn kiểm định nghiêm ngặt; tháng 5/2020, Hiệp hội chuyên gia về quản trị rủi ro toàn cầu (Global Association of Risk Professionals: GARP) đã chính thức công nhận Chương trình đào tạo thạc sỹ Ngành tài chính - ngân hàng của Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Với chứng nhận này, TDTU là đại học đầu tiên tại Việt Nam có chương trình đào tạo bậc thạc sỹ được công nhận bởi GARP. Đây là tiền đề để TDTU tiếp tục phát triển; mang đến lợi ích tốt nhất cho những học viên chọn học Chương trình cao học Ngành tài chính-ngân hàng.

 

Theo kết quả kiểm định của GARP, Chương trình bậc thạc sỹ Ngành tài chính-ngân hàng của TDTU có khối kiến thức giảng dạy chuẩn đạt đến 70% yêu cầu kiến thức chung, đồng thời đạt 100% khối lượng kiến thức về đạo đức và chuẩn mực nghề nghiệp của Chứng chỉ quản trị rủi ro tài chính (Financial Risk Managers: FRM) Part I & II do GARP tổ chức.

GARP hiện đang công nhận chương trình đào tạo thạc sỹ của hơn 80 đại học lớn trên thế giới như: Bentley University, New York University (Hoa Kỳ); ESCP Business School (Châu Âu), Monash University (Úc); McMaster University (Canada); Singapore Management University (Singapore), …

Ông William H. May, Phó chủ tịch, Trưởng bộ phận chứng nhận và chương trình giáo dục toàn cầu của GARP đã gửi thư chúc mừng đến TDTU: “Xin chúc mừng TDTU đã trở thành đối tác giáo dục của Hiệp hội chuyên gia về quản trị rủi ro toàn cầu. Chương trình thạc sỹ Ngành tài chính - ngân hàng của TDTU là một chương trình bảo đảm cung cấp các kiến thức vững chắc cho người học, là cơ hội tuyệt vời để nâng cao kỹ năng định lượng và phân tích trong lĩnh vực tài chính. Sau khi hoàn thành chương trình này, người học sẽ có các điều kiện tốt nhất để hoàn thành Chứng chỉ FRM và theo đuổi sự nghiệp quản lý rủi ro toàn cầu.”

Hiệp hội chuyên gia quản trị rủi ro quốc tế là một trong những hiệp hội quản trị rủi ro lớn nhất thế giới, với hơn 150.000 thành viên làm việc tại 190 quốc gia. Trong đó, hơn 59.000 hội viên đang làm việc ở vị trí lãnh đạo cao cấp tại các ngân hàng lớn, công ty bảo hiểm, công ty kế toán, cơ quan quản lý và công ty quản lý tài sản.

 

GARP

Thông tin về chương trình đào tạo của TDTU trên webiste của GARP

 

Thông tin chi tiết trên website của Hiệp hội quản trị rủi ro tài chính (GARP): https://www.garp.org/#!/about/academic-partners

Tin trên báo GDVN.