Nhảy đến nội dung
x

Khoa TCNH tổ chức Seminar "Bảo hiểm - Bạn đồng hành trong xã hội hiện đại"

Vào chiều ngày 14 tháng 01 năm 2020, Khoa Tài chính Ngân hàng đã vui mừng chào đón Giáo sư Hong Joo Jung – Chủ tịch Hiệp hội học thuật bảo hiểm Hàn Quốc và Giáo sư Jong Hwan Yoo – Viện Khoa học thống kê Hàn Quốc đến thăm và chia sẻ chủ đề liên quan đến Bảo hiểm với sinh viên Khoa. Hai giáo sư đã tổ chức một buổi seminar với chủ đề: “Bảo hiểm – Bạn đồng hành trong xã hội hiện đại” nhằm giới thiệu cho sinh viên những định hướng và tiềm năng của ngành Bảo hiểm trong tương lai và vai trò của ngành Bảo hiểm trong xã hội hiện đại như ngày nay.

Buổi chuyên đề đã diễn ra thành công tốt đẹp khi Giáo sư và sinh viên Khoa TCNH đã có cơ hội trao đổi và chia sẻ những nội dung xoay quanh chủ đề Bảo hiểm. Thông qua đây, sinh viên có thêm một cái nhìn mới mẻ hơn về ngành Bảo hiểm cũng như tìm ra thêm được những tiềm năng của ngành trong việc phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Hiệp hội Học thuật Bảo hiểm Hàn Quốc (Korean Insurance Academy Society)

Được thành lập vào năm 1964, Hiệp hội Học thuật Bảo hiểm Hàn Quốc (KIAS), là một tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận, tạo cơ hội cho các học giả, nhà nghiên cứu và chuyên gia bảo hiểm liên lạc, trao đổi ý tưởng và kiến ​​thức trên quy mô toàn cầu.

Hiệp hội tổ chức các hội nghị và hội thảo thường niên mỗi năm với sự hợp tác của các tổ chức và cơ quan quản lý bảo hiểm tại Hàn Quốc. Các hội thảo này thường thu hút các học giả hàng đầu về bảo hiểm, các nhà quản lý doanh nghiệp cao cấp và những người khác tham gia vào ngành bảo hiểm.

Ngoài ra, Hiệp hội chủ yếu khuyến khích nghiên cứu và điều tra về lý thuyết bảo hiểm và luật bảo hiểm, cung cấp thông tin có giá trị cho các công ty bảo hiểm để giúp họ phát triển.

Hoạt động chính

  • Khuyến khích các nghiên cứu về lý thuyết bảo hiểm và luật bảo hiểm dựa trên thực tiễn kinh doanh
  • Xuất bản tạp chí (Tạp chí Bảo hiểm Hàn Quốc) và các cuốn sách liên quan
  • Hợp tác với các hiệp hội bảo hiểm trong nước và quốc tế
  • Tổ chức hội nghị và hội thảo thường niên về bảo hiểm

Một số hình ảnh tại buổi seminar: