Nhảy đến nội dung
x

Chương trình đào tạo cử nhân Khoa Tài chính Ngân hàng, trường Đại học Tôn Đức Thắng được công nhận bởi CPA Australia – Hiệp hội Kế toán Công chứng Úc

CPA Australia là một trong những Hiệp hội Kế toán lớn nhất toàn cầu, với hơn 166,000 hội viên trên hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hơn 25,000 hội viên CPA Australia đang giữ các vị trí lãnh đạo cao cấp ở vai trò Giám đốc điều hành (CEO) và Giám đốc tài chính (CFO). Các dịch vụ cốt lõi CPA Australia cung cấp cho hội viên bao gồm giáo dục, đào tạo, hỗ trợ về mặt chuyên môn và vận động chính sách.

Chứng chỉ quốc tế CPA Australia là chứng nhận chuyên môn nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính, kế toán, và kinh doanh được công nhận rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trở thành hội viên của CPA Austrlia là một lời khẳng định về kiến thức, khả năng chuyên môn và kinh nghiệm vững chắc, được công nhận bởi các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Để sở hữu danh vị CPA Australia, hội viên cần phải tốt nghiệp chương trình đào tạo bậc đại học trở lên tại một trong các đại học được CPA Australia công nhận.

Ngoài ra, học viên sẽ cần hoàn tất chương trình đào tạo của CPA cùng với 36 tháng tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tiễn trong lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, hoặc Kinh doanh. Đồng thời, hội viên phải tuân thủ các qui định nghiêm ngặt của CPA Australia và tiếp tục duy trì cập nhật kiến thức chuyên môn hàng năm.

Vừa qua, Hội Kế toán Công chứng Úc – CPA Australia đã hoàn thành đánh giá, công nhận Chương trình đào tạo Cử nhân Tài chính – Ngân hàng của Khoa Tài chính – Ngân hàng trường Đại học Tôn Đức Thắng đạt chuẩn tương đương chương trình đào tạo cử nhân của các trường đại học Úc.

Điều này đồng nghĩa với việc tất cả sinh viên tốt nghiệp Chương trình đào tạo Cử nhân Tài chính – Ngân hàng  sẽ đủ điều kiện theo đuổi chứng chỉ quốc tế và trở thành hội viên chính thức CPA Australia.

Bộ phận Đánh giá Tiêu chuẩn Đào tạo thuộc văn phòng chính của CPA Australia tại Melbourne đã tiến hành đánh giá, theo các tiêu chí của Bộ Giáo dục - Đào tạo Úc và các tiêu chuẩn công nhận quốc tế khác, công nhận chương trình Cử nhân, hệ chính quy, Khoa tài chính - Ngân hàng trường Đại học Tôn Đức Thắng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kiến thức cần thiết để theo đuổi chứng chỉ quốc tế CPA Australia. Sinh viên tốt nghiệp khoa Tài chính – Ngân hàng, theo chương trình 2019 trở đi, được miễn 04 môn trong chương trình cơ bản của CPA Australia.

Việc công nhận chương trình đào tạo này cho thấy được nỗ lực cải tiến Chương trình đào tạo của Khoa Tài chính – Ngân hàng theo tiêu chuẩn quốc tế, cũng như tạo điều kiện cho các bạn sinh viên tiến một bước gần hơn đến với chứng chỉ quốc tế CPA Australia.