Nhảy đến nội dung
x

Long trọng khai mạc cuộc thi "Đầu tư chứng khoán" 2021

Ngày 26/04/2021, tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Ban tổ chức cuộc thi Investment Challenge đã long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Cuộc thi Đầu tư chứng khoán “INVESTMENT CHALLENGE 2021” – IC 2021.

Đây là lần thứ 4, Cuộc thi được tổ chức, đặc biệt sau những thành công vang dội từ mùa giải năm 2020, Cuộc thi IC 2021 này được tổ chức với nhiều điểm mới. Phạm vi được mở rộng từ địa bàn Thành phố và một số tỉnh lân cận ra phạm vi toàn miền Nam, từ Huế trở vào.

IC21 đã tạo được sự bứt phá, dần khẳng định sự trưởng thành của mình khi mức độ truyền thông đã phủ sóng từ Bắc chí Nam. Tính đến thời điểm khai mạc, Cuộc thi đã thu hút được sinh viên đến từ gần 70 trường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành lân cận và các tỉnh thành từ phía Nam trở vào đăng ký tham gia. 

Cuộc thi đã thu hút sinh viên đến từ hầu hết các trường đại học lớn, chuyên ngành, đa ngành hàng đầu Thành phố và các tỉnh, thành như ĐH Kinh tế, Ngoại thương, ĐH Quốc gia HCM, ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Mở, ĐH Tài chính marketing, ĐH Kinh tế tài chính, ĐH Quốc tế ĐHQG HCM, ĐH Quốc tế RMIT, ĐH Công nghiệp Thành phố, ĐH FPT, ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Bách Khoa Thành phố, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, ĐH Luật Huế, ĐH Hoa Sen, ĐH Công nghệ thực phẩm, ĐH Văn Lang, ĐH Thủ Dầu Một, ĐH Sài Gòn, ĐH Sư  phạm Kỹ thuật Thành phố, ĐH Nha Trang…Đáng kể là đã có sinh viên một số trường ở các tỉnh thành phía Bắc như ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH sư phạm Hà Nội….cũng đăng ký tham gia thi song không thuộc phạm vi của Thể lệ Cuộc thi.

Đến dự Lễ khai mạc, Cuộc thi hân hạnh được đón tiếp đại diện Hội sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng – anh Đặng Trường An, Ủy viên Ban thư ký Hội SV Trường; đại diện Lãnh đạo Khoa TCNH – Thạc sỹ Nguyễn Gia Đường – Trợ lý Trưởng khoa; cùng các thầy cô Trưởng bộ môn Đầu tư – Tiến sĩ Nguyễn Duy Sữu; Trưởng bộ môn Ngân hàng – Tiến sĩ Hồ Thanh Tùng; trưởng Bộ môn Tài chính – Thạc sỹ Lê Bảo Thy, cùng đông đảo giảng viên, viên chức, sinh viên Khoa TCNH – Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thầy Nguyễn Gia Đường cho rằng: “Chính sự phát triển, tăng trưởng về quy mô nhanh chóng của cuộc thi đem lại cho sinh viên Khoa TCNH ở sân chơi này cơ hội cọ xát thực tế với sinh viên các trường khác, để các bạn nhìn nhận, soi rọi, để có thêm có sự nỗ lực cao hơn”.

Chương trình cũng rất hân hạnh đón tiếp các đại diện doanh nghiệp đồng hành, các nhà tài trợ từ các công ty chứng khoán có uy tín như các Nhà tài trợ Kim Cương – Công ty TNHH chứng khoán NH Việt Nam và Công ty Chứng khoán FPT; cùng các nhà tài trợ khác: Công ty Chứng khoán Tân Việt; Công ty Chứng khoán Phú Hưng, Công ty Chứng khoán SSI, Công ty Chứng khoán VNDirect, Công ty chứng khoán Mirae Asset, Công ty Chứng khoán Yuanta, Công ty Cổ phần Tài Việt (Vietstock), Công ty CP Học viện đào tạo amiCoach, …Đặc biệt, Cuộc thi được sự Bảo trợ truyền thông của các cơ quan báo chí lớn, uy tín như Báo Đầu tư – Tin nhanh chứng khoán; Tạp chí Kinh tế Việt Nam, báo điện tử Vneconomy; Tạp chí điện tử Tài chính và cuộc sống; Cổng thông tin điện tử Vietstock.vn, Kênh truyền hình Cáp SAIGONTOURIST (SCTV)…..

“Ban tổ chức Cuộc thi định hướng: Cuộc thi không chỉ nhằm tạo lập một môi trường đầu tư thực tế, hỗ trợ cho việc học tập, trải nghiệm nghề nghiệp cho các bạn sinh viên mà còn mong muốn thúc đẩy, hun đúc lòng đam mê nghề nghiệp, bồi dưỡng bản lĩnh nghề nghiệp, để các bạn sinh viên ra trường sớm hòa nhập với văn hóa doanh nghiệp, nhằm cung cấp cho các nhà tuyển dụng, các định chế tài chính – chứng khoán nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng các yêu cầu của thời đại cách mạng 4.0”; Tiến sĩ Nghiêm Quý Hào, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Kinh tế Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu tại Lễ khai mạc.

Ngoài ra, Lễ Khai mạc còn có sự góp mặt của các nhà vô địch INVESTMENT CHALLENGE 2019 và 2020 cũng như sự tham gia các các thí sinh đại diện cho hơn 1700 thí sinh đăng ký tham gia dự thi trong và ngoài TDTU, sự tham gia giao lưu của các Câu lạc bộ chứng khoán trên địa bàn TP.HCM. Chia sẻ tại Lễ khai mạc, anh Trần Ngọc Viễn – Nhà Quán quân mùa giải IC 2020 – đội sinh viên Trường Đại học Kinh tế Hồ Chí Minh cho rằng: Cuộc thi được tổ chức chuyên nghiệp, rất đáng để sinh viên các trường tham gia, nên tham gia, vì khi đến với Cuộc thi này, các bạn sẽ nhận được không chỉ là giải thưởng mà còn cơ hội để học hỏi được rất nhiều điều mà đôi khi không thể có ở các trường đại học”.

Cuộc thi thực sự đã trở thành một cuộc thi học thuật lớn nhất dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng toàn vùng phía Nam, Cuộc thi giúp sinh viên được đào tạo và trải nghiệm thực tế ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường, là sân chơi ý nghĩa và thiết thực cho các bạn sinh viên đam mê lĩnh vực Tài chính - Chứng khoán ở tất cả các tỉnh, thành tham gia.

Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng về quy mô cũng như nội dung, Ban tổ chức hy vọng cuộc thi sẽ mang lại sự sôi động, hấp dẫn và thu hút đông đảo sinh viên tham gia tranh tài.

Ngay sau khi kết thúc Lễ Khai mạc, Ban tổ chức đã sắp xếp cho thí sinh thi vòng thi trắc nghiệm online trước sự chứng kiến của quan khách tại phòng A101, Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Một số hình ảnh trong buổi khai mạc: